“Nhà cho người trẻ” – Xu hướng mới dẫn dắt thị trường bất động sản

Từ đầu năm đến nay, nhiều dự án mới được giới thiệu ra thị trường với định vị là “nhà cho người trẻ”. Đây là nhóm khách hàng được các chủ đầu tư xác định là tiềm năng hàng đầu để hướng đến.

Đầy đủ kế hoạch hỗ trợ người trẻ mua nhà

Ngay sau khi ra mắt Dự án The Felix tại TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương, Công ty Cổ phần C-Holdings đã công bố triển khai quỹ Fit Fund nhằm hỗ trợ người trẻ trong việc sở hữu nhà ở. Theo ông Nguyễn Quốc Cường, Tổng Giám đốc C-Holdings, quỹ này có quy mô 100 tỷ đồng, được thiết kế để hỗ trợ khách hàng trẻ mua nhà tại các dự án của công ty, với lãi suất ưu đãi 5,5%/năm, cố định trong 5 năm.

Ông Cường cho biết thêm, C-Holdings đang định hướng phát triển các dòng sản phẩm phù hợp với nhóm khách hàng trẻ – những người có nhu cầu ở thực cao nhưng gặp trở ngại lớn về tài chính. Do đó, bên cạnh việc phát triển sản phẩm có tiện ích đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người trẻ, công ty cũng ưu tiên các giải pháp hỗ trợ tài chính thiết thực.

Tập đoàn Bcons cũng xác định người trẻ là đối tượng khách hàng trọng tâm. Theo ông Dương Kim Quân, Tổng Giám đốc Bcons, trong năm 2025, doanh nghiệp sẽ phát triển 4.000 căn hộ, trong đó 3.000 căn có diện tích khoảng 30 m² và giá bán 1,2 tỷ đồng/căn, hướng đến người trẻ. Nếu người mua chưa đủ điều kiện sở hữu, doanh nghiệp cũng triển khai chính sách cho thuê linh hoạt.

Tương tự, Công ty Cổ phần Địa ốc Tân Vạn (TV Holdings) hiện đang triển khai Dự án Fresia Riverside tại TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Ông Đinh Quang Sương, đại diện chủ đầu tư, chia sẻ rằng ngay từ giai đoạn thiết kế và xây dựng thương hiệu dự án, doanh nghiệp đã xác định người trẻ là nhóm khách hàng mục tiêu trong chiến lược truyền thông và bán hàng.

Căn hộ mới ra mắt phù hợp cho người trẻ
Căn hộ mới ra mắt phù hợp cho người trẻ

Với giá bán từ 1,6 tỷ đồng/căn, dự án quy mô hơn 1.500 căn hộ này được ngân hàng hỗ trợ vay lên tới 75% giá trị căn hộ, lãi suất 5,5%/năm. Nhờ đó, chi phí trả góp hàng tháng tương đương với mức thuê nhà hiện tại. Thống kê cho thấy, hơn 80% khách hàng của dự án thuộc nhóm tuổi từ 30 đến 40, phần lớn đang làm việc tại TP.HCM và một phần nhỏ ở Biên Hòa.

Ông Ngô Quang Phúc, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Địa ốc Phú Đông – doanh nghiệp tiên phong trong việc phát triển các dự án dành cho người trẻ – cho biết, từ năm 2017 khi ra mắt dự án đầu tiên, công ty đã xác định sứ mệnh là xây nhà cho người trẻ. Theo ông, để làm được điều này, trước hết cần đảm bảo vị trí dự án thuận tiện cho việc đi lại, giá bán phù hợp khả năng chi trả của nhóm khách hàng mục tiêu.

Bên cạnh đó, các tiện ích nội khu phải được tính toán kỹ lưỡng, như có trường mầm non, gần trường tiểu học… nhằm phục vụ nhu cầu học tập của con em cư dân. Đồng thời, doanh nghiệp phải phối hợp với ngân hàng để đưa ra mức lãi suất hỗ trợ thấp nhất có thể. “Sau thành công của dự án đầu tiên với 70% khách hàng là người trẻ, chúng tôi đã phát triển thêm 3 dự án khác, tiếp tục phục vụ đối tượng này”, ông Phúc chia sẻ.

Đại diện Công ty Cổ phần Bất động sản Seaholdings cho biết, doanh nghiệp đã thực hiện nghiên cứu kỹ lưỡng hồ sơ khách hàng cho từng dự án trước khi triển khai chiến lược phát triển. Qua đó, công ty xác định người trẻ là nhóm đối tượng trọng tâm cho các dự án trong năm 2025. Dự án tại Long An được lựa chọn phát triển với mức giá từ 800 triệu đến 1 tỷ đồng/căn – phù hợp với năng lực tài chính của phần lớn người trẻ hiện nay.

Không đánh đổi chất lượng để có nhà giá rẻ

Ông Ngô Quang Phúc nhận định, với mức thu nhập hiện nay, người trẻ có thể phải mất từ 30 đến 35 năm tích lũy mới đủ khả năng sở hữu nhà ở. Tuy vậy, ông cho rằng người trẻ có những lợi thế đáng kể như sức khỏe, thời gian và tiềm năng phát triển trong tương lai. “Với thu nhập hiện tại, nếu lựa chọn được gói vay phù hợp và loại sản phẩm vừa tầm, người trẻ hoàn toàn có thể mua được nhà”, ông Phúc chia sẻ.

Đồng quan điểm, ông Trần Sĩ Nam, Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho rằng, phần lớn người trẻ mới ra trường, mới bắt đầu đi làm thường gặp hạn chế về tài chính. Tuy nhiên, họ cũng là nhóm có yêu cầu về chất lượng sống cao, nhất là trong thời đại công nghệ 4.0. Do đó, không thể đánh đổi chất lượng để tạo ra các sản phẩm nhà ở giá rẻ. Nhà dành cho người trẻ vẫn cần đảm bảo tiêu chuẩn về chất lượng xây dựng, đi kèm hệ thống tiện ích đồng bộ và hiện đại.

“Khi phát triển nhà ở dành cho người trẻ, các chủ đầu tư cần tính toán kỹ lưỡng bài toán về giá thành và chất lượng. Có thể giảm diện tích căn hộ để hạ giá, nhưng không thể thiếu các tiện ích thiết yếu và các yếu tố tiện nghi. Đặc biệt, việc ứng dụng công nghệ hiện đại là giải pháp giúp đáp ứng tốt hơn nhu cầu sinh sống ngày càng cao của giới trẻ”, ông Nam nhấn mạnh.

Ông Phạm Lâm, Ủy viên Ban Chấp hành Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Trưởng đại diện tại TP.HCM, nhận định rằng với mặt bằng giá bất động sản hiện nay, việc sở hữu nhà tại TP.HCM là thách thức lớn đối với đa số người trẻ. Vì vậy, cần xác định đây là nhóm khách hàng cần được hưởng các chính sách hỗ trợ ưu đãi, đồng thời phải có cơ chế minh bạch để xác định đúng đối tượng được mua nhà ở xã hội hoặc tiếp cận các gói hỗ trợ phù hợp.

“Với một lộ trình cụ thể, chính sách minh bạch, thực tế và hướng đến đúng đối tượng, chúng ta hoàn toàn có thể dần tháo gỡ những khó khăn hiện tại, từ đó xây dựng được một chính sách nhà ở hiệu quả và bền vững hơn cho người dân”, ông Lâm khẳng định.

0/5 (0 Reviews)
Bà Rịa – Vũng Tàu Hợp Tác Chiến Lược với Sun Group Triển Khai Loạt Dự Án Quan Trọng

Tại buổi họp báo, ông Hoàng Vũ Thảnh, Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Bà…

Chi tiết
5 lý do Blanca City Sun Group Vũng Tàu thu hút nhà đầu tư năm 2025

Blanca City – dự án bất động sản cao cấp của Sun Group tại Vũng…

Chi tiết
Vũng Tàu: Từ Thành Phố Ven Biển Đến Trung Tâm Kết Nối Mới

Vũng Tàu đang đứng trước một bước ngoặt lớn trong quá trình phát triển, nhờ…

Chi tiết